« 2012/02/03 節分と予期せぬ贈り物 | Main | 2012/02/05 アンゴラ生活がちょっと輝きだすとき »

2012/02/04 アンゴラの新しい一面

Imgp2773


ダーリンのお仕事の関係で、アンゴラに来ている邦人の方々のお家に、今日は遊びに行きました。場所はビアナという郊外で、現場近くに一戸建てを借り、邦人5人、フィリピン人4人で住んでいます。
私の知るビアナは、多分ルアンダ市との境界くらいで、今日行ったら、結構遠かった…。
その大きな一戸建てには、大きな庭があり、イルカやライオン、アンゴラの国の動物パランカネグラという角の長い鹿の置物が、なぜかあります。

広い敷地でバーベキュー。学生時代までブラジルで過ごした方が、お肉を焼いてくれたり、お酒を作ってくれました。フィリピン人の料理人が作る麺やサラダも美味しかった。やっぱりアジア人は、いいですよねぇ。
皆さんが、今までモザンビークや東チモールで過ごしたお話しなど、なかなか興味深いものでした。

Imgp2808


キコやミコは一緒に来てくれたKさんや若いお兄さんたちと、庭を駆け回ったり、動物の置物に登ったり、持ってきたボールを投げたりしながら、食べる間も惜しんで遊んでいました。でも、美味しいお肉はちゃんと頂きました(^-^)

夕方、このビアナにある中国野菜を買えるお店に行くことになりました。
近くですよ、と言われたけれど、車はずんずん進みます。多分、この郊外では、「近く」というのが、市内とは距離感が違うようでした。
大きな道路を外れ、川というか小さい運河の脇を走りました。運河の脇は、一気に中国語の看板が増え、ビックリです。
いくつかの大きな門を過ぎて、赤いゲートの前に停まりました。先頭の車が入った後に、私達もついていきました。そこには、大きな畑がありました。アンゴラ人と中国人が働いています。

野菜を売るお店では、夕方でしたが大根とヘチマ、長いインゲン、へたの紫の、日本と同じようなナスが売っていました。
大根を、お友達のも含めて6本買いました。小さいけれど、太めだし、持った感じから瑞々しさを感じます。
Imgp2822

隣のお店は、小さい商店で、お米やカップラーメン、お菓子や飲み物、シャンプーなども売っていました。私はここで、薄くて小さいお餅を買いました。これもまた4袋。カップラーメンは、なんと日清食品と書いてありました。
怪しいけれど、ひとまず一つ購入。それからペットボトルのサントリーのウーロン茶もありました。これも気になるので、一つ。値段は、物価の高いアンゴラですから、何も気になりません。というか、ウーロン茶は150円位だし、カップラーメンも200円位。
今までないものでしたから、嬉しくて、たくさん買いたくなってしまうのを抑え、確実なものだけ大目に買い、あとはお試しで買うことにしました。

お店の中国人の若いお姉さんたちも感じがいいし、農場で働くおじさんや野菜を計量してくれるおじさんたちも、印象が良かったです。日焼けした顔で、キコとミコの名前や年齢を聞いてきました。
「謝謝(中国語ありがとう)」と言うと、「英語は?」というので、「サンキューだよ。日本語はアリガトウだよ。」っていうと、日焼けしたおじさんは「サンキュ!アリガトー!」って繰り返して言っていました。
猫や犬がいましたが、きれいに毛を刈られていて、衛生的な印象を受けました。

Imgp2826


その時代を生きたわけではないけれど、ブラジルに移民した日本人と重なります。サンパウロでは、今は日本の野菜が買えます。それは、移民した日本人が育て、流通させたから。現地の気候や虫、色んな敵と闘いながら、品種改良を重ねたからです。
私は本や資料でしかそれを知らないけれど、なんとなく重なりました。

ルアンダにいると乗合バスから「シネーザ!」と言われ、私は毎回「ジャポネーザ!」と叫んでいます。ジャポネーザと言って、嫌な顔をする人はいませんが、アンゴラでは、中国は自国の国民も労働力として送り込んでいるので、ネガティブな感情を持っているアンゴラ人も少なくないでしょう。
それを避けるためなのですが、別に私は中国が嫌いなわけではないと、ふと思い出しました。
ハマっ子の私は、在日の中国人や韓国人がとても身近でした。中華街も身近だし、お友達にもいます。家庭教師をしていたこともありました。
旅行先で中華料理を食べると、ホッとするし、サンパウロでだって、中華食材店に助けられていました。

アンゴラには中国人がたくさんいます。移民ではなく、出稼ぎ労働者なのですが、彼らもまた、家族のためにここで働いているんだなぁって。中国人のおかげで、私はこうして、野菜が買えるんだもの。ありがたいなぁって本当に思いました。

Imgp2833


そのあとは、別の場所に、餃子が食べられるお店があるというので、連れて行ってもらいました。
中国の春雨やお菓子などがあったので、卵ボーロを四袋購入。ニラも買えました。他にちまきや冷凍の肉まんやゴマ団子も売っていました。一つ100円位なので割安に感じてしまいます。
ただすぐ裏の厨房を見せてもらったら…犬や猫がウロウロしていて、しかもあんまりキレイではなく、水も怪しい。大人だけならいいんでしょうが、子供のことを考えると、買う気になれませんでした。
ただ、せっかくなので、ここで餃子と麺を食べてみました。食べ応えがあって量もあり、値段も安いのだけれど、厨房がよぎって、とりわけの器を使う時、ティッシュで拭ってから使いました。
失礼かもしれないけれど、この国で病気にならないためには、必要な作業でした。子供にも「無理して食べなくていいからね」と、いつもなら「食事は残さないように」という私ですが、逆のことを言うほどでしたから(苦笑) ま、それでも食べてみようという自分に矛盾を感じていました。

ここで先導してくれた皆さんとお別れし、お家へ帰りました。しかし日が落ちて、渋滞にはまってしまいました。子供たちは車内で眠りにつき、遅くにお家に到着。ダーリン、お疲れさまでした。

でも、行って良かった。中国野菜を買える農場みたいなところ、また行ってみたいです。

|

« 2012/02/03 節分と予期せぬ贈り物 | Main | 2012/02/05 アンゴラ生活がちょっと輝きだすとき »

Comments

เราทุกคนรู้ว่า ทุกคนตระหนัก จะเรียกว่าเมืองแห่งนางฟ้า แต่ผู้เขียนโทนี่โอนีล มาถึง ที่จะเห็นคุณ ถ้าคุณเชื่อว่า ที่แล้ว พวกเขามีเซ็กซ์เทป การตลาด คุณ นวนิยายเรื่องล่าสุดของเขาป่วยซิตี้ พากัน ทุกสิ่งที่เราได้มา มาถึงที่ เชื่อมโยงกับ กับเมือง ; เพศยาเสพติด และความอุดมสมบูรณ์ของ และอีกหลายเงิน แต่ถ้ามันเป็นเรื่องง่ายที่ เรื่องง่ายมากที่ เราทุกคนต้องการจะสูงหลายสำเร็จความใคร่, เศรษฐี แต่มันเป็น ปีศาจที่ใช้เวลาของพวกเขา ปอนด์ของเนื้อ โอนีลขุดคุ้ยลึกลงไป ใน ในจุดอ่อนของ Los Angeles กับ เรื่องที่แสดงให้เห็นว่า ไม่มี เป็นได้อย่างง่ายดาย เงิน แต่มีความอุดมสมบูรณ์ของ มากของ สกปรกยาก คำขอมีราคาที่จะต้องจ่าย สำหรับแต่ละและทุกทุกเดียวสำหรับทุก เป็น และแต่ละ คำขอเป็นไม่ยอมใครง่ายๆ ในตอนท้ายของ ในหนังสือเล่มนี้ผมจำเป็นต้องมีเครื่องทำน้ำอุ่นที่มี ใช้ แหวะ เจฟฟรีย์และแรนดอ มี สองตัวละครหลักที่ดูเหมือนตรงข้ามทั้งหมด แต่คุณ ในการรักษา เจฟฟรีสามหมื่นเจ็ด ปี ขี้ยาจะมีชีวิตอยู่พ่อน้ำตาลและตำรวจแอลเอพีอดีตที่จู่ ๆ ก็ตายออกจากเจฟฟรีย์คนเดียวและหมดหวัง ก่อนที่เขาจะหัวออก เพื่อ ในสิ่งสกปรกและกรวด กับ ต้อง เล็ก ๆ น้อย ๆ กับเขา จะผ่าน ปกปิด ปลอดภัยเขาคว้าเงินสดปืนยาเสพติดและ เช่นเดียวกับ กระป๋องฟิล์ม 16mm ที่มี สุดท้าย ประสิทธิภาพการทำงานของนักแสดงชารอนเทต; ชารอนเทตของชาร์ลส์แมนสันมีชื่อเสียง ไม่เคยเห็นมาก่อนภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นของเธอและอีกหลาย และหลาย เช่นเดียวกับนักร้อง ส่วนร่วมในการผลักดันยาเสพติด สนุกสนานกันอย่างเป็นบ้าเป็นหลัง แรนดัลเป็น จะ ของครอบครัว ฮอลลีวู้ดตำนาน ของเขา สารเสพติด ยาเสพติดและการเข้าชมอย่างต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟู ได้รับ ละเว้นโดยส่วนใหญ่เป็นครอบครัวของเขายกเว้นพี่ชายของเขาฮาร์วีย์ ด้วยเงินครอบครัวและธุรกิจ อยู่ในมือของฮาร์วีย์, โผล่ออกมา อีก โอกาสที่จะ ทำความสะอาด หรือ หายไป น้องชายของเขา โรคเขาเข้าไปใน ในศูนย์สะอาดและซีรีบำบัด ศูนย์ มีการเรียกใช้ โดยดร. ไมค์ที่ยังเป็นเจ้าภาพ ฮอลลีวู้ด เช่นเดียว เปรียบได้กับดร. ดรูว์ มันนี่ที่แรนดัลและเจฟฟรีย์ตอบสนอง อารมณ์ขันและความสิ้นหวังใน ภายใน ภายในศูนย์บำบัดจะถูกเขียนได้อย่างสมบูรณ์แบบกับ โดยมี สมัยใหม่ , absurdist, โทรทัศน์บำบัด โอนีลอธิบาย ในลักษณะที่ แม้กระทั่งผู้ที่ไม่เคยได้ไป บำบัดสามารถที่เกี่ยวข้อง นั่นเป็นเพราะเราได้ ของทุกคน ไม่น้อยกว่าหนึ่ง แสดงฟื้นฟูชื่อเสียงทีวี ดร. ไมค์แม้ว่า เป็นเพียง จะเป็นมาก ต่ำสุด เพราะผู้ป่วยที่เขารักษา แต่ เขา เงิน และมีชื่อเสียงดังนั้นเขาจึง สูง ขี้ยาระดับ แต่ติดยาเสพติดของเขาไม่ได้ แต่เพียงผู้เดียว ยาตามใบสั่งแพทย์ เขาอยู่ในความรักกับ มี tranny ในขณะที่ใน ภายในศูนย์บำบัดเจฟฟรีย์ไว้วางใจในแรนดัล เขาบอกว่าเขา จาก และบาง การค้า มัน แรนดอเห็นศักยภาพดอลล่าล้าน, มีบางส่วนของรายชื่อของเขาในฮอลลีวู้ด พวกเขาวางแผนที่จะขาย การค้าเทป หลังจากที่พวกเขา ทั้งสอง เป็นออกจาก สะอาดและซีรีน แต่ ความพยายาม เริ่มต้นเมื่อแรนดอโผล่ออกมาจาก ใน และมี จะถือกลับ สัปดาห์ สำหรับเจฟฟรีที่จะเสร็จสิ้น เวลาของเขา ที่ แรนดัลเป็น ภายใต้ ตานกอินทรีของพี่ชายของเขาและหลังจาก สัปดาห์ ไม่เคยได้ยินจากเจฟฟรีย์ หลังจากนั้นหนึ่งเดือนเขา ตัวเลขมันเป็น ทั้งหมดเพียง BS และตัวเลขที่ดีกว่าเขา เดินหน้า ก้าวไปข้างหน้า แต่สิ่งหนึ่งที่ โทรศัพท์ ทุกอย่างที่ แรนดัลและพบว่าตัวเองแบกเจฟฟรีกำเริบออกมา ของ ถ้ำยาเสพติดและเป็น ในการผจญภัยที่บ้าคลั่ง ในขณะที่พวกเขา ใช้เวลาของพวกเขา แผนไปสู่​​การปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม ง่าย การตลาด เซ็กซ์เทปวุ่นวายและกลายเป็นเมฆ ภายใน กับหมอก ควันแตก เจฟฟรีย์และแรนดัลไม่เพียง แต่ ที่ไม่ซ้ำกันของพวกเขาการเสพติดยาเสพติด แต่ตัวแทนจำหน่ายโรคจิต ยัง . ความสิ้นหวังของพวกเขาที่จะได้รับ ราคาสูง เพียงสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นำไปสู่​​ โจรที่จะตาย มันควร ไม่มีใคร จะได้รับความไว้วางใจและ wraps ขึ้น เหมาะสมของ B ในระหว่างที่โอนีลสาน ในสอง ค้ายาเสพติดบิตย้อนลามก necrophilia แตกบ้านและ บวก ที่เริ่มต้น มหาศาล กลิ้งลูกบอลที่เหมาะสมต่อและเจฟฟรีย์แรนดัล ไม่ยอมใครง่ายๆเขียนและคำอธิบายที่ชัดเจนของชีวิตยาเสพติดทำให้เส้นเลือดฉันเจ็บ แต่โอนีลไม่ให้ออก ลูกสูบและผลักดันซองจดหมายระหว่างความเป็นจริงและสิ่งที่บางครั้งรู้สึกเหมือน จินตนาการสกปรก ป่วยซิตี้ เป็นเพียง แน่นอนว่า; รอบ เกอร์นีย์และ flatlining มันเกือบจะทำให้คุณ ช่วยให้คุณ ไม่เคยต้องการที่จะเยี่ยมชม ; เมืองแห่งนางฟ้า หนังสือโทนี่โอนีลรวมถึงการขุดหลอดเลือดดำลงและออกในการฆาตกรรมไมล์และฮีโร่ของ ในใต้ดิน นอกจากนี้เขายังเป็นผู้เขียนร่วมของนีออนแองเจิล: ไดอารี่ของ ของ รันอะเวย์โดย Cherie Currie การเขียนเรียงความของโอนีล, บทกวีและเรื่องสั้นได้ปรากฏตัวขึ้นอย่างกว้างขวาง บนอินเทอร์เน็ตและ บนเน็ต เขาเป็นผู้รอดชีวิตจากยาเสพติดนอกจากนี้การละเมิดแตกบำบัดพ่อและถูกคุมขังใน ภายใน ไบรอันโจนส์ทาวน์หมู่ Kenickie และวงมาร์คอัลมอนด์ของ เขาใช้ชีวิตอยู่ในนิวยอร์กกับเขา พร้อมกับของเขา ภรรยาและลูกสาว

Posted by: คลิปโป้ | June 20, 2015 at 15:47

Sizes do acquire added tokens by giving more options including personalised concerts, people show, promoting video clips and moreover photos.

Posted by: get free chaturbate tokens no survey | January 25, 2015 at 11:32

It's a pity you don't have a donate button! I'd certainly donate to this superb blog! I guess for now i'll setyle for book-marking and adding yolur RSS feed to my Google account. Ilook forward to fresh updates and will talk about tnis blog wiith my Facebook group. Chat soon!

Posted by: Keto Diet | December 24, 2014 at 06:44

Hello my loved one! I wish to say that this post is awesome, great written and include almost all significant infos. I'd like to look extra posts like this .

Posted by: Nichole | November 20, 2014 at 16:59

Post a comment



(Not displayed with comment.)




TrackBack

TrackBack URL for this entry:
http://app.cocolog-nifty.com/t/trackback/28076/53970491

Listed below are links to weblogs that reference 2012/02/04 アンゴラの新しい一面:

« 2012/02/03 節分と予期せぬ贈り物 | Main | 2012/02/05 アンゴラ生活がちょっと輝きだすとき »